วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กลอน

ดีใจได้พบเพื่อน แม้ลางเลือนเรื่องครั้งก่อน
ความรักความอาทร ยังแน่นอนและแน่ใจ
ห่างหายกันหลายปี เจอกันทีก็ดีใจ
เจอแล้วก็จากไป แต่อย่างไร..เราเพื่อนกัน
พบเจอทางที่ค้น แต่ละคนแต่ละฝัน
หลายทาง หนึ่งสัมพันธ์ คือนิรันดร์..คือย้ำเตือน
เคยเล่นเคยหยอกล้อ เคยงอนง้อ..เคยเป็นเพื่อน
กี่วันกี่ปีเดือน ยังคงเหมือนเคยอยู่ดี
อยาก พบอยากทายทัก อยากหยุดพัก ณ ยามนี้
กาลหมุนทุกนาที ทางที่มี..เริ่มห่างกัน
นานแล้วกว่าได้พบ ไม่อยากจบ..ด้วยหมางเมิน
รู้ ไหมนานเหลือเกิน กว่าทางเดินเชื่อมถึงกัน
ขอคุยขออีกนิด เพื่อนสนิท..อย่าลืมฉัน
สัญญา..ขอยืนยัน จะคงมั่น..ฉันเพื่อนเธอ


ขอพรจากดวงดาว
หยิบเมฆขาวมาห่มให้
ฟ้ากว้าง ต่างดวงใจ
โอบเธอไว้ ทุกนาที
ขอแสงทองเมื่อรุ่งสาง
ส่องทางให้เธอทุกที่
ทุกปรารถนาที่ ฉันมี
เพื่อนคนดี เพื่อเธอ




ในนิยามของคำว่าเพื่อน
เธอทำให้รู้สึกเหมือนเธอเป็นได้มากกว่า
อบอุ่น จริงใจและห่วงใยเสมอมา
อยู่ตรงไหนก็รู้ว่ายังผูกพัน
และเป็นความ ผูกพันที่เหนียวแน่น
เพื่อนอื่นหมื่นแสนแทนพวกเธอไม่ได้ทั้งนั้น
ขอบ คุณมากนะกับใจจริงที่ให้กัน
และจะเป็นเพื่อนที่แสนดีตลอดไปเช่นกัน ให้...สัญญา...

ฉันผูกใจไว้กับการมีเพื่อน
ฉันผูกเงื่อนงามเปี่ยมด้วยความหมาย
ฉันผูก ความเป็นเพื่อนด้วยเงื่อนตาย
ฉันผูกสายใยรักกับเพื่อนนับเดือนปี
ต่าง สายเลือดกลับผูกได้เป็นสายร่วม
เรียงร้อยรวมทุกใจไปทุกที่
คือเงื่อน รักที่ผูกไว้จากไมตรี
โดยไม่มีเงื่อนไขอะไรเลย

เพียงแค่ขอให้ใจเราคิด
เพียงแค่ขอให้ใจเราฝัน
เพียงแค่ขอให้ใจ เราผูกพันธ์
เพียงแค่ขอเป็นเพื่อนกันตลอดไป



วันเวลาเหงาเหงา..
-ภาพความหลังเก่าเก่ายังคงอยู่ในความคิด
ความ รู้สึกในวันวานยังคอยตามติด
มิตรภาพยังแน่นสนิทในใจ
มิครภาพของคำ ว่า"เพื่อนรัก"
ที่ทอถักและไม่มีวันจางหาย
มิตรภาพที่ถูกเชื่อมโยง ด้วยหัวใจ
นานแค่ไหนก็ไม่มีวัน...บางเบา


พรุ่งนี้สอบ เลยมีนัดติวหนังสือ
ติวเตอร์ครั้งนี้ก็คือ....ฉัน
ต้อง ตื่นตีห้า มาทำเลกเชอร์ ให้เพื่อนๆมัน
กะว่าจะเกรดพุ่ง ด้วยกันทั้งกลุ่มเลย
ยอมเสียสละ เพราะเพื่อนน่ะสำคัญเสมอ
ดังนั้นอย่า ให้ฉันเก้อ พวกเธอต้องอย่านิ่งเฉย
หลังจากติวครั้งนี้ ช่วยเอาเกรดสี่ มาอวดทุกคนเลย
ใครสอบตกอย่างเคย ต้องโดนทำโทษ ด้วยการเลี้ยงขนมนมเนย...นี่คือข้อตกลง!!!

ขอขอบคุณสิ่งดีๆจาก http://www.klonthai.com/content/blogcategory/20/26/10/20/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น